Chat ngay
  • 0903304940
  • 79/6/20 Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM
  • T2 - CN: 08:00 - 19:00
  • Trang Chủ
  • Tin Tức
  • Jordan Jones là ai? Sự nghiệp thi đấu bóng đá có gì nổi bật?

Jordan Jones là ai? Sự nghiệp thi đấu bóng đá có gì nổi bật?

jordan-jones-la-ai-su-nghiep-thi-dau-bong-da-co-gi-noi-bat-59

Jordan Jones là ai? Jordan Jones là cầu thủ Vương Quốc Anh. Cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cánh, hiện đang thi đấu cho CLB Wigan Athletic


Jordan Jones là một trong những tiền vệ cạnh sinh ra ở Anh với khả năng nổi bật. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chưa được nhiều fan hâm mộ bóng đá biết đến. Thông qua bài viết dưới đây, Bongdaz sẽ giúp bạn biết được Jordan Jones là ai, chơi vị trí nào. Đồng thời hiểu thêm về lối đá, sự nghiệp thi đấu của cầu thủ người Anh này.

Jordan Jones là ai?

Jordan Jones tên đầy đủ là Jordan Lewis Jones sinh ngày 24/10/1994 tại Anh. Cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cánh, hiện đang thi đấu cho CLB Wigan Athletic. Được biết đến là một cầu thủ bóng đá có tốc độ, kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng tốt.

Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, Jordan Jones đã thi đấu cho khá nhiều CLB. Góp mặt ở nhiều sân chơi, đa phần Jones đến các CLB đó dưới dạng cho mượn. Đến thời điểm hiện tại thì Jordan Jones được xem như ở độ tuổi chín muồi của sự nghiệp. Cầu thủ 29 tuổi thi đấu thăng hoa, đóng góp công lớn cho CLB lẫn đội tuyển của mình.

Sự nghiệp đội tuyển của Jordan Jones có gì nổi bật

Chắc hẳn một số thông tin ở trên đã giúp các bạn biết qua Jordan Jones là ai. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, sự nghiệp thi đấu của anh mới là điều đáng chú ý. Kể cả thi đấu cho đội tuyển hay cấp CLB thì Jones cũng để lại nhiều dấu ấn. 

Với ĐTQG, khởi đầu Jordan Jones được gọi tập trung cho đội tuyển North Ireland. Mặc dù Jones sinh ra ở Anh nhưng cha của anh là người North Ireland nên anh đã chọn đến với quê hương mình. Tuy nhiên, thời điểm đó anh chỉ đại diện thi đấu ở cấp độ U17 mà thôi, không đại diện ở U21.

Gần nhất là tháng 9/2017, Jones được triệu tập tham dự vòng loại FIFA World Cup 2018. Tuy nhiên, trước 2 đối thủ nặng ký là Đức và Na Uy thì Jordan Jones chỉ dự bị mà thôi. Chỉ đến khi trận lượt về diễn ra với Thụy Sĩ thì Jordan mới được vào sân thay cho Jamie Ward.

Jordan Jones là ai? Thi đấu cho những CLB nào?

Bên cạnh sự nghiệp đội tuyển thì rõ ràng Jordan cũng có một sự nghiệp lẫy lừng cấp CLB. Ở độ tuổi 29, Jordan đã có cho mình kinh nghiệm thi đấu ở khá nhiều câu lạc bộ. Đầu tiên, anh tham gia CLB Middlesbrough tại quê nhà, sau đó đến Hartlepool United và Cambridge United.

Tiếp đó, anh ký hợp đồng với một loạt CLB khác chủ  yếu dưới dạng cho mượn. Cụ thể, tính đến hiện tại Jordan Jones đã tham gia những câu lạc bộ sau đây:

Kilmarnock

Sau khi rời khỏi CLB quê nhà thì Jordan Jones quyết định đến Kilmarnock để thi đấu và cống hiến. Theo báo cáo, Scottish Premiership Kilmarnock đã mua Jordan Jones với giá 350000 bảng Anh. Có thể nói, Kilmarnock là một trong những cái nôi đã đào tạo nên lối chơi của Jones.

Anh đến CLB từ 2016 và ở lại cho đến cuối năm 2018, một khoảng thời gian tương đối dài. Nếu là fan hâm mộ Kilmarnock thì hẳn sẽ biết đến tên tuổi Jordan Jones là ai và những cống hiến của anh. Đầu tháng 1 năm 2019, Jones quyết định rời Kilmarnock để đến với CLB Rangers.

Rangers

Có thể nói, Rangers một trong những điểm đến mơ ước của Jordan Jones thời điểm bấy giờ. Anh từng bày tỏ rằng muốn trở thành cầu thủ đội một của Rangers. Trận ra mắt của anh tại CLB mới rất thành công khi thắng 4-0 trước St Joseph’s of Gibraltar tại Cúp C1.

Ngày 26/9/2020 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Jordan Jones ghi bàn thắng đầu tiên cho Rangers. Tiếp đến là bàn thắng thứ 2 trong trận đấu Rangers gặp Motherwell vào 27/9/2020. Tuy nhiên, đến tháng 11 cùng năm Jones bị đình chỉ do có vi phạm liên quan đến đại dịch Covid-19.

Đầu năm 2021, Jordan Jones chuyển đến Sunderland dưới dạng cho mượn cầu thủ. Anh cống hiện cho CLB trong nửa sau mùa giải 2020-2021 và ghi bàn trong trận hòa với Crewe Alexandra.

Wigan Athletic

Điểm đến cuối cùng mà Jordan Jones lựa chọn trên hành trình thi đấu của mình chính là Wigan Athletic. Anh chính thức ký hợp đồng với CLB vào ngày 4/8/2021, bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Tại đây, anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh với khả năng dẫn bóng và tranh chấp tốt. Anh cũng là cầu thủ nổi bật khi có những đường chuyền bóng đẹp mắt, trúng mục tiêu.

Sau khi chơi cho Wigan nửa năm, đến 31/1/2022, Jordan Jones đến St Mirren dưới dạng cho mượn. Ngay sau đó, anh trở lại Kilmarnock cũng dưới dạng cho mượn và thi đấu nửa năm. Cho đến 31/1/2023 thì anh mới được Wigan thu hồi và giữ thi đấu đến thời điểm hiện tại.

Trong suốt sự nghiệp, Jordan Jones luôn cho thấy sự chuyên nghiệp khi có mặt trên sân cỏ. Luôn là hình ảnh của một chàng tiền vệ cánh năng động, tốc độ và kỹ thuật điêu luyện. Trong tương lai, nhiều chuyên gia đánh giá rằng anh vẫn có tiềm năng phát triển hơn nữa.

Lời kết:

Trên đây là thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp đến người đọc để biết Jordan Jones là ai. Nói đến thế giới bóng đá thì hẳn vẫn còn rất nhiều kiến thức mà người hâm mộ cần biết. Do đó, hãy truy cập Vaobong88 thường xuyên để lấy thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Tags: