Chat ngay
  • 0903304940
  • 79/6/20 Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM
  • T2 - CN: 08:00 - 19:00
  • Trang Chủ
  • Tin Tức
  • Top 5 địa điểm cung cấp mặt hàng điện tử lớn nhất tại Trung Quốc

Top 5 địa điểm cung cấp mặt hàng điện tử lớn nhất tại Trung Quốc

top-5-dia-diem-cung-cap-mat-hang-dien-tu-lon-nhat-tai-trung-quoc-26

Trung Quốc là đất nước chiếm thị phần lớn trong việc cung cấp các linh kiện, mặt hàng điện tử. Nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ trong đó có Việt Nam lựa chọn đất nước tỷ dân để nhập hàng.


Với vị trí địa lý giáp các tỉnh phía Bắc của Việt Nam, các “con buôn” luôn biết cách tận dụng lợi thế này để có thể thực hiện vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ năm 2020 từ Tổ chức Thương Mại Thế Giới (WTO), Trung Quốc chiếm khoảng gần 30% tổng giá trị xuất khẩu hàng điện tử trên thế giới. Điều này càng minh chứng được sức thu hút của Trung Quốc mặt hàng này.

Sau đây là 5 xưởng cung cấp đồ điện tử lớn tại Trung Quốc:

1. Foxconn

Foxconn là một công ty sản xuất hợp đồng điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Đài Loan. Đây là nhà sản xuất hợp đồng điện tử lớn nhất thế giới và khách hàng của họ bao gồm một số công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Amazon và Google.

Foxconn được thành lập vào năm 1974 bởi Terry Gou với tư cách là nhà sản xuất linh kiện nhựa cho TV. Trong những năm qua, nó đã đa dạng hóa sang nhiều lĩnh vực sản xuất điện tử khác nhau, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính và các thiết bị điện tử khác. Ngày nay, công ty vận hành các nhà máy và cơ sở ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Mexico và Hoa Kỳ.

Từng vướng vào những cáo buộc về chất lượng, giá cả trong thời gian vừa qua, nhưng hiện tại Foxconn cũng đã có nhiều biểu hiện điều chỉnh về sản phẩm cũng như phúc lợi, tài chính cho nhân viên. Đây là mặt tốt mà được đánh giá cao tại công ty.

Huawei là cái tên khá quen thuộc tại thị trường thương mai điện tử Trung Quốc, đây cũng là một công ty công nghệ đa quốc gia của chuyên về thiết bị viễn thông và điện tử tiêu dùng. Nó được thành lập vào năm 1987 bởi Ren Zhengfei, một cựu kỹ sư trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Trụ sở chính của Huawei được đặt tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và công ty có văn phòng và hoạt động tại hơn 170 quốc gia.

Huawei là một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và cũng là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên toàn cầu. Công ty được biết đến với các sản phẩm sáng tạo và chất lượng cao, đồng thời có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của công nghệ 5G.

Tuy nhiên, Huawei đã phải đối mặt với một số tranh cãi trong những năm gần đây, đặc biệt liên quan đến những lo ngại về an ninh do một số quốc gia đưa ra, bao gồm cả Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ đã cáo buộc Huawei là một rủi ro an ninh quốc gia, tuyên bố rằng thiết bị của họ có thể được chính phủ Trung Quốc sử dụng để làm gián điệp. Do đó, Huawei đã bị cấm tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng 5G của một số quốc gia và một số quốc gia đã hạn chế việc sử dụng các sản phẩm của Huawei trong mạng của chính họ.

3. Xiaomi

Xiaomi là một công ty công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc chuyên sản xuất điện thoại thông minh, ứng dụng di động, máy tính xách tay, thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Nó được thành lập vào tháng 4 năm 2010 bởi Lei Jun và một nhóm tám người đồng sáng lập tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Điện thoại thông minh của công ty chạy trên hệ điều hành Android và được biết đến với thông số kỹ thuật cao và giá cả cạnh tranh. Xiaomi là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và có thị phần đáng kể ở nhiều quốc gia, đặc biệt là ở châu Á.

Ngoài điện thoại thông minh, Xiaomi còn sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng khác như TV thông minh, máy lọc không khí, vòng đeo thể dục và thiết bị nhà thông minh. Công ty cũng đã mở rộng sang các thị trường khác, bao gồm Ấn Độ, Châu Âu và Châu Mỹ Latinh.

Sứ mệnh của Xiaomi là cung cấp "các sản phẩm sáng tạo và chất lượng với mức giá trung thực" và hãng đã thành công trong việc đạt được mục tiêu đó bằng cách sử dụng mô hình bán hàng trực tuyến cắt bỏ trung gian và giảm chi phí. Các giá trị cốt lõi của công ty bao gồm "lấy khách hàng làm trung tâm, đổi mới và chất lượng" và hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu công nghệ hàng đầu toàn cầu mang đến "cuộc sống thông minh" cho mọi người.

4. Lenovo

Lenovo là một công ty công nghệ đa quốc gia của Trung Quốc chuyên thiết kế, phát triển, sản xuất và bán nhiều loại máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy chủ và các thiết bị điện tử khác. Công ty được thành lập tại Bắc Kinh vào năm 1984 bởi một nhóm mười kỹ sư và kể từ đó đã trở thành một trong những công ty máy tính lớn nhất thế giới.

Dòng sản phẩm của Lenovo bao gồm máy tính xách tay ThinkPad và IdeaPad, dòng máy tính xách tay và máy tính bảng chuyển đổi Yoga, dòng máy tính xách tay và máy tính để bàn chơi game Legion, dòng điện thoại thông minh Moto và Vibe và dòng máy tính bảng Tab. Lenovo cũng sản xuất máy chủ, thiết bị lưu trữ và các sản phẩm doanh nghiệp khác.

Lenovo có sự hiện diện toàn cầu và hoạt động tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Công ty đã mua lại một số công ty khác trong những năm qua, bao gồm mảng kinh doanh máy tính cá nhân của IBM vào năm 2005, Motorola Mobility vào năm 2014 và mảng kinh doanh máy tính cá nhân của Fujitsu vào năm 2018. Lenovo có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc và có các trung tâm điều hành tại Bắc Carolina, Hoa Kỳ, và ở nhiều địa điểm khác trên khắp thế giới.

5. TCL

TCL (The Creative Life) là một công ty điện tử đa quốc gia của Trung Quốc chuyên sản xuất đồ điện tử tiêu dùng, bao gồm tivi, điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng. Công ty được thành lập vào năm 1981 và có trụ sở tại Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

TCL là một trong những nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới và có sự hiện diện đáng kể trên thị trường toàn cầu. Công ty cũng sản xuất các sản phẩm điện tử khác như điều hòa không khí, tủ lạnh, máy giặt và thiết bị âm thanh.

Trong những năm gần đây, TCL đã đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra các sản phẩm sáng tạo có thể cạnh tranh với một số thương hiệu lâu đời hơn trên thị trường. Công ty cũng đã và đang mở rộng hoạt động trên toàn cầu và đã thiết lập được sự hiện diện mạnh mẽ ở nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á.

TCL cũng đã tham gia vào nhiều hoạt động tài trợ thể thao khác nhau và hiện là nhà tài trợ TV chính thức của NBA (Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia) và là đối tác TV thông minh chính thức của giải bóng đá UEFA Euro 2020.

Ngoài ra, còn rất nhiều xưởng sản xuất đồ điện tử khác tại Trung Quốc như: Quanta Computer, Pegatron, Flextronics, Jabil Circuit, và Celestica.