Chat ngay
  • 0903304940
  • 79/6/20 Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM
  • T2 - CN: 08:00 - 19:00
  • Trang Chủ
  • Tin Tức
  • Nhập hàng gì từ Trung Quốc về Việt Nam khi mới tập tành kinh doanh

Nhập hàng gì từ Trung Quốc về Việt Nam khi mới tập tành kinh doanh

nhap-hang-gi-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-khi-moi-tap-tanh-kinh-doanh-27

Để không quá lăn tăn suy nghĩ nên nhập hàng hoá gì cho công cuộc kinh doanh buôn bán thì đây là bài viết dành cho bạn.


Sơ lược nội dung

Việc chọn loại hàng hóa để nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục đích kinh doanh, vốn đầu tư, nhu cầu thị trường, và khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, đối với lần đầu tiên nhập hàng hóa từ Trung Quốc, bạn có thể tham khảo một số loại hàng hóa phổ biến như trong bài viết này

Khi có trong tay một khoản tài chính nhất định, nhiều người sẽ nghĩ đến những hướng phát triển bản thân hoặc đầu tư kinh doanh buôn bán. Trong số đó không ít người nghĩ đến việc muốn nhập một mặt hàng nào đó về đáp ứng sự nghiệp trở thành “con buôn" chính hiệu. Sau khi đã xác định được hình thức kinh doanh là nhập hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam, người kinh doanh sẽ đi đến bước tiếp theo đó là lên kế hoạch nên lựa chọn sản phẩm gì để kinh doanh.

Việc tìm kiếm và quyết định xem nên chọn mặt hàng nào nhập về Việt Nam dựa vào nhiều yếu tố kinh nghiệm và lập trường của người kinh doanh. Khi đủ hiểu biết nhất định về loại hàng hoá sẽ kinh doanh, bạn có thể dễ dàng lên phương án về cách thức nhập hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam. Ví dụ người có hiểu biết và yêu thích về ăn mặc, làm đẹp thì thường sẽ nhập các mặc hàng như quần áo, trang sức, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm…. Người thích không gian nhà cửa thường sẽ nhập mặt hàng đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa…

Như nhiều trang thương mại đưa tin, Trung Quốc là thị trường lớn về đa chủng loại các mặt hàng. Với vị thế đông nhân cùng quy mô nhà máy, xưởng sản xuất lơn, Trung Quốc hiện cũng là đất nước đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hoá đi các nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Bài viết này sẽ dành cho những bạn mới thử sức với việc nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam kinh doanh. 

Những mặt hàng được cho là hot nhất hiện này mà các “con buôn" nhập hàng về bán.

  • Quần áo

Đây có lẽ là mặt hàng được đại đa số chúng ta nghĩ tới vì lượng cầu rất cao. Ở thời đại mạng xã hội phát triển vượt bậc, người bán hàng cũng dễ dàng tiếp cận khách khách hàng qua các công cụ này. Quần áo mang tính chất dễ chào hàng và gần như rất phổ biến tại khắp đất nước Việt Nam, đặc biệt là những thành phố lớn, phát triển.

Thực tế cho thấy, những nền tảng xã hội hiện nay đang tràn ngập những shop quần áo bán hàng online. Cụm từ livestream không còn là quá xa lạ với chúng ta hiện nay, người bán chỉ cần chăm chỉ bán hàng trên mạng xã hội hàng ngày sẽ thu hút được lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Ngoài ra, nếu người bán đầu tư chất lượng và tạo giá thành hợp lý, người mua có thể tự tin “chốt đơn" ngay trên mạng xã hội. Việc kinh doanh quần áo từ đó được các thương lái ưa chuộng hơn hẳn và cùng đồng nghĩa với lý do mà quần áo là mặt hàng được nhập số lượng từ Trung Quốc về Việt Nam.

  • Đồ điện tử

Tiếp đến có thể kể đến đồ điện tử: Trung Quốc là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu nhiều sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tivi, camera, máy ảnh, tai nghe, loa và nhiều sản phẩm khác.

Nhiều mặt hàng điện tử có giá thành phải chăng phù hợp với nhiều độ tuổi và thu nhập khác nhau. Thời hạn của những loại đồ điện tử thường sẽ kéo dài từ 3-4 năm nếu bảo quản phù hợp. Giá thành và chất lượng về đồ điện từ Trung Quốc thường khiến ta hay e ngại tuy nhiên tuỳ theo loại sản phẩm, thì người dùng cũng có thể tự tin chi trả nhé.

  • Đồ gia dụng:

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh, máy hút bụi và các sản phẩm khác, Trung Quốc cũng là một trong những địa chỉ để bạn có thể tìm kiếm các nhà sản xuất uy tín.

Tương tự với đồ điện tử, đồ gia dụng được nhập từ Trung Quốc cũng khá được ưa chuộng. Các mẫu mã đa dạng màu sắc, kiểu dáng tạo được sức hút đặc biệt với người yêu bếp và thích trang trí nhà cửa.

  • Sản phẩm thủ công mỹ nghệ: 

Trung Quốc có rất nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp và phong phú, như đồ gốm sứ, đồ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ và nhiều sản phẩm khác. Nổi tiếng là đất nước có nền văn minh lâu đời, Trung Quốc cũng tạo ra được rất nhiều sản phẩm mỹ nghệ có thiết kế từ cầu kỳ đến tối giản khá độc đáo.

Kết luận

Nếu chưa biết nên tìm loại hàng hoá gì thì bạn cũng có thể tham khảo các mặt hàng được kể trên và bắt đầu thăm thú tìm nhà cung cấp. Bạn cũng có thể nhập số lượng vừa đủ để thử xem thị trường có ổn định hay không để cân chỉnh số lượng hoặc thay đổi sản phẩm khác cho phù hợp hơn

Trước khi quyết định chọn loại hàng hóa nào để nhập khẩu, bạn cần phải thực hiện các nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về đối tác cung cấp, chi phí và quy trình nhập khẩu để đảm bảo rằng việc nhập khẩu sẽ mang lại lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro.


Tags: