Chat ngay
  • 0903304940
  • 79/6/20 Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM
  • T2 - CN: 08:00 - 19:00

6 CÁCH NHẬP HÀNG SỈ TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM

6-cach-nhap-hang-si-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-24

Khi có ý tưởng về việc nhập hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam kinh doanh, các "con buôn" thường nghiên cứu kỹ lưỡng các cách thức nhập hàng hoá hiệu quả nhất có thể.


Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và lựa chọn Trung Quốc là nơi cung cấp nguồn hàng chính thì đây là bài viết dành riêng cho bạn. Với tốc độ phát triển không ngừng nghỉ công nghệ thông tin, phương tiện vận chuyển hiện đại… thì việc nhập hàng sỉ về Việt Nam kinh doanh không còn quá khó khăn. 6 cách nhập hàng sỉ từ Trung Quốc về Việt Nam sau đây hy vọng sẽ mang lại cho “con buôn”  loạt lợi ích về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và tiết kiệm chi phí đầu vào, tăng doanh thu. 

I.Sử dụng dịch vụ mua hộ 

Nếu bạn mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm thì phương pháp này rất phù hợp với bạn vì cách này gần như không gặp nhiều rủi ro. Sử dụng dịch vụ mua hộ phần nào sẽ giúp bạn tập quen dần các bước cơ bản nhằm ký gửi hàng hoá Trung Quốc về Việt Nam. Sau đó bạn có thể tự tin hơn trong việc rẽ nhánh sang nhiều cách thức khác để cân chỉnh chi phí, thời gian phù hợp. Dưới đây là những bước khi bạn thực hiện nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam:

  1. Tìm kiếm đối tác hoặc nhà cung cấp tin cậy trên các hội nhóm, trang web uy tín
  2. Lựa chọn sản phẩm muốn kinh doanh và thương lượng giá cả
  3. Thanh toán và vận chuyển từ kho Trung Quốc về Việt Nam
  4. Cung cấp chứng từ để thực hiện thông quan hàng hoá
  5. Thanh toán và vận chuyển từ cửa khẩu Việt Nam về kho hàng của bạn

II.Đăng ký các trang tin điện tử để nhập hàng trực tiếp

Nếu tường tận đường đi nước bước về công nghệ, bạn có thể tự tạo tài khoản để tự lựa chọn hàng hoá và đặt hàng về Việt Nam. Những trang web phổ biến mà bạn có thể tham khảo đó là Alibaba, Taobao hoặc 1688 - đây là nơi chuyên cung cấp lượng hàng hoá sỉ trực tiếp tại nơi sản xuất.

Cách thức này tuy tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng rủi ro đó là sự quan ngại về mặt thanh toán, không chắc chắn về chất lượng sản phẩm từ đó cũng dẫn đến rủi ro cho vấn đề tài chính ngừơi kinh doanh. Trừ khi mua hàng với hình thức nhỏ lẻ, hoặc có sự tin tưởng lẫn kết nối chặt chẽ với trang tin điện tử, Tex khuyên bạn nên cân nhắc cách nhập hàng sỉ từ Trung Quốc về Việt Nam này nhé. 

III.Tham gia các triển lãm, hội chợ nhằm tìm kiếm nhà cung cấp uy tín

Cách thức này đòi hỏi bạn là người chăm chỉ “nhẵn mặt" tại các hội chợ giới thiệu sản phẩm. Ngoài các hội chợ triễn lãm trong nước, hiện nay tại Việt Nam đang có khá nhiều những doanh nghiệp quốc tế trong đó Trung Quốc cũng đang muốn đưa nhiều sản phẩm đến gần hơn với người Việt.

Những buổi tiếp cận trực tiếp này sẽ giúp những “con buôn" Việt Nam có nhiều sự lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp cũng như cơ hội thương lượng hiểu rõ nhà cung cấp.

IV.Trực tiếp sang tận nơi cung cấp tại Trung Quốc

Đây là cách thức giúp bạn có thể trực tiếp thực hiện việc lựa chọn sản phẩm, thương lượng giá cả, vận chuyển hàng hoá. Nói tóm lại bạn sẽ luôn luôn đồng hành với hàng hoá của bạn trong suốt quá trình. 

Hình thức này tuy đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm nhưng sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều tiền của bởi chi phi đi lại, ăn ở,... Mặc khác, bạn có thể kết hợp việc đi buôn để đi du lịch, thăm thú địa danh và ăn uống thoả thích.

V.Tìm đối tác tin tưởng

Cách này nên được áp dụng khi bạn đã tạo dựng được mối quan hệ bền vững với đối tác của bạn tức nhà cung cấp. Lúc này bạn có thể hoàn toàn có được sự liên kết chắc chắn để an tâm giao phó việc nhập hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam

VI.Liên hệ đơn vị vận chuyển

Đây là cách đơn giản nhất và cũng được nhiều nhà kinh doanh lớn nhỏ áp dụng. Bởi, một khi quyết định tìm kiếm, nhập hàng Trung Quốc số lượng lớn thì bạn đều bắt buộc phải cần đến công ty vận chuyển. 

Một lợi ích to lớn nữa đó chính là những công ty vận chuyển cũng rất am hiểu về các xưởng sản xuất hàng hoá, từ đó họ sẽ dễ dàng tư vấn thông tin nơi nhập hàng cho khách hàng. Bạn chỉ cần lựa chọn nhà vận chuyển uy tín đồng thời cung cấp đầy đủ chứng từ hợp lệ sau đó ở yên tại chỗ để nhận được hàng hoá ở khâu cuối cùng. 

Tex chính là nơi cung cấp cho bạn những giải pháp giá trị này. Tex có mức giá hợp lý so với mặt bằng chung giữa các công ty vận chuyển, cùng dịch vụ tận tâm từ tư vấn, chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng, giải quyết khó khăn phát sinh… Điểm đặc biệt mà hiếm công ty nào có đó là Tex cam kết take care tuyệt đối khách hàng khu vực phía Nam. Điều này tạo niềm tin vững mạnh cho các nhà kinh doanh. Hãy đọc thêm nhiều dịch vụ hấp dẫn cũng như tham khảo bảng giá của Tex tại đây!

Đây là một vài cách thức cơ bản giúp bạn có thêm kiến thức khi muốn nhập hàng sỉ từ Trung Quốc, chúc bạn sẽ thật hài lòng với sự nghiệp kinh doanh của mình nhé!.